วิธีเลือกการตลาดออนไลน์ ที่เหมาะกับธุรกิจ
วิธีเลือกการตลาดออนไลน์ ที่เหมาะกับธุรกิจ

ก่อนที่คุณจะลงทุนกับการซื้อโฆษณา หรือก่อนที่คุณจะลงคลอสเรียนการตลาดออนไลน์ เราอยากให้คุณอ่านบทความนี้ก่อนที่คุณจะตัดสินใจลงคลอสหรือกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์
การตลาดออนไลน์มีหลายประเภท หลัก ๆ ที่ใช้กันมีดังนี้
1. Social Media Marketing การทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย
–เฟสบุค, Twitter, Youtube
2. Search Engine Marketing (SEM) ทำการตลาดบนเครือข่ายการค้นหา
–ซื้อโฆษณา Google Adwords
-Search Engine Optimization (SEO) การทำให้เว็บติดอันดับต้นๆของการค้นหา(บ้านเรานิยมGoogle)
3. Content Marketing เช่น การทำเนื้อหาในรูปแบบวิดีโอและบทความ
4. Display Advertising เช่น Web Banners , Banner ads
มีอื่นๆอีก แต่เอาแค่นี้พอเข้าใจ เพราะอย่างอื่นธุรกิจใหญ่ใช้กัน

เชื่อว่าคนที่อ่านบทความนี้ส่วนมาก น่าจะเป็นคนที่ทำธุรกิจส่วนตัว ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ขายออนไลน์ มีหน้าร้าน
ประเภทสินค้าและบริการ 2 ประเภท
1.สินค้าตามจำเป็น(ต้องมี เพราะไม่มีใช้ชีวิตลำบาก)
เช่น บ้าน, รถยนต์, ห้องพัก(ไม่ได้อยู่ประจำแต่จำเป็น,) อาหาร, ยารักษาโรค,กลุ่มนี้ เราไม่รู้ว่าความต้องของลูกค้าเกิดขึ้นตอนใหน ส่วนมากราคาค่อนข้างแพงต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ แต่เมื่อเกิดความต้องการ สิ่งแรกที่ทำคือ “ลูกค้าจะเริ่มหาข้อมูล”
2.สินค้าตามต้องการ(มีก็ดี ไม่มีก็ได้)
เช่น เครื่องสำอาง,สินค้าแฟชั่น, ทอง, ประกันชีวิต,กลุ่มนี้ ซื้อสินค้าด้วยความอยาก อยากสวย อยากหล่อ อยากดูดี อยากสุขภาพดี อยากกินของอร่อย หน้าที่ของเราต้องนำสินค้าหรือบริการไปกระตุ้นความอยากของลูกค้า


ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น