วิธีสร้างเพจ facebook แบบหลักการตลาดออนไลน์

 วิธีสร้างเพจ facebook แบบหลักการตลาดออนไลน์

วิธีสร้างเพจเฟสบุค ให้ถูกหลักการตลาดออนไลน์ การสร้างแฟนเพจเฟสบุค สร้างง่ายและรวดรวด ใครๆก็สามารถทำได้ แต่การสร้างเพจให้ถูกหลักการตลาดออนไลน์นั้น ยังมีวิธีการและเหตุผลอีกมากมาย ที่หลายคนยังไม่รู้ เราจะมาทำความเข้าใจไปพร้อมกัน


1.ชื่อแฟนเพจ ควรตั้งชื่อแบรนด์ ต่อด้วยประโยคขยายความธุรกิจหรือใช้เลือกคีย์เวิร์ด

เป้าหมายการตลาดคือยอดขายและการสร้างแบรนด์ เมื่อเราลงทุนไปแล้ว หากเราสร้างกลุ่มลูกค้าได้ ลูกค้าจำจดจำแบรนด์เกิดความเชื่อ ลูกค้าจะสามารถกลับมาตามหาเราง่ายขึ้น



2.โลโก้ ควรเป็นรูปที่คนเห็นแล้วจดจำได้ทันที 

คือโลโก้บริษัทนั่นแหละ หรือถ้าใครใช้แฟนเพจสร้างตัวตน ก็ควรจะเป็นหน้าตาของเรา เพราะพื้ชที่โลโก้ น้อยมาก ควรเด่นและจัดเจนและแฟนเพจถูกสร้างให้ธุรกิจโตตอบกับลูกค้า ทุกครั้งที่เราพูดคุย ลูกค้าจะจดจำแบรนด์เราได้



3.หน้าปก ควรตกแต่งให้บางบอกตัวตนของธุรกิจให้เด่นชัด

ถ้าคิดง่ายๆคือ ป้ายหน้าร้านเรานั่นเอง


4.มีโพสหลัก ปักหมุดไว้บนสุด ของแฟนเพจ

เพราะแฟนเพจถึงแม้จะออกแบบมาเพื่อธุรกิจ แต่แฟนเพจยังเป็น Feed ที่เลื่อนลงทุกครั้งหากมีโพสใหม่ แล้วในธุรกิจของเรา มีทั้งลูกค้ารายใหม่ ลูกเก่า ถ้าเราไม่มีโพสหลักและปักหมุดไว้ ลูกค้าจะไม่โฟกัส สินค้าหลัก โปรชั่นในช่วงนั้นได้


5.เพิ่มเติม ข้อมูลเพจ ในช่องเกี่ยวกับ

ตรงนี้มีความสำคัญมากในโลกออนไลน์ เพราะในบริการออนไลน์เจ้าใหญ่ๆที่เราใช้งานอยู่ มีการสำรวจข้อมูลอยู่ตลอดเวลา ทั้งเฟสบุคและกูเกิ้ล เรียกว่าการ Index ถ้าเราใส่ข้อมูลได้ชัดเจนแฟนเพจเราจะถูกเก็บข้อมูลไว้ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ชม


6.ข้อมูลติดต่อ ควรใส่ให้ครบ

เพิ่มความเชื่อมั่นลูกค้าและติดต่อได้หลายช่องทางมากขึ้น ถึงจะใช้ลุกออนไลน์ แต่พฤติกกรมคนในโลกออนไลน์ ยังมีแตกแต่างกันออกไป บางคนช็อบ inbox บางคนชอบทัก Line บางคนชอบโทร แล้วบางคนยังชอบตามหาข้อมูลเพิ่มก่อนเช่นเข้าไปดูเว็บไซต์ ถ้าเราใส่ไม่ครบเราอาจเสียลูกค้าคนสำคัญก็ได้


นี่คือการสร้างแฟนเพจ ให้เข้ากับหลักการตลาดออนไลน์ออนไลน์ซึ่งเป็นหลักเบื้องต้นเท่านั้น อยากให้คนที่ได้อ่านจนถึงตอนนี้ ควรไปศึกษาเพิ่มเติมและลงมือทำด้วยตนเอง ความรู้เราหากันได้ แต่ประสบกาณณ์ ต้องตามกันเอง

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม