การจัดการ keyword ดัน SEO ให้ติดอันดับ
การจัดการ Keyword ดัน SEO ให้ติดอันดับ
![]() |
การจัดการ Keyword ก็เหมือนกับการเลือกซื้อสินค้า ว่าเราอยากได้สินค้าอะไร สินค้าแบบไหน ที่จะถูกใจลูกค้า ที่จะตรงใจลูกค้า วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการนั้นเพื่อให้คุณเข้าใจการคิด keyword เพื่อให้ตรงใจ ลูกค้ามากที่สุด จะช่วยให้คุณช่วยให้ลูกค้าเข้าชมเว็บไซต์ของคุณเพิ่มขึ้น
คำที่เราจะค้นหาใน Google หรือคำที่เป็นเทรนในปัจจุบัน หรือคำที่สะท้อนปัญหาต่าง ๆ และเป็นคำที่เราอยากรู้คำตอบ
การเลือก Keyword ที่แม่นยำเพื่อเพิ่มโอกาสให้คนค้นหาเว็บไซต์เราเจอและเว็บไซต์เราก็จะมีอับดับเพิ่มขึ้นไปด้วย เพราะเมื่อมีคนเข้าเว็บไซต์โอกาสที่คุณจะสามารถขายสินค้าของคุณก็มากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน
ลักษณะของ Keyword ที่ดีควรมีอะไรบ้าง
ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยครับ คำที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย หรือคำที่อยากได้เพื่อแก้ปัญหานั้น ๆ เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้เร็วที่สุด คือการเขียนบทความที่แม้แต่ลูกค้าจะไม่อยากรู้ก็ตาม เพราะเค้าจะอ่านและรู้ถึงสินค้าเราว่ามันดีจริงไหม
Keyword มีกี่ประเภท
Keyword ที่ทำให้ SEO แม่นยำได้นั้น เราจำเป็นต้องแบ่งประเภทของคำนั้น ๆ เพื่อใช้ในการวางแผนในการเขียนบทความได้ และเรามีตัวอย่าง 3 การค้นหาเพื่อใช้แยกคำและKeyword ให้สามารถใช้งานได้
1. Mass Keyword คำที่เป็นคำค้นหาหลักของธุรกิจเรา เป็นคำกว้างๆ ไม่เฉพาะเจาะจง มีปริมารค้นหาสูง คู่แข่งเยอะ ติดอันดับยากที่สุด บางครั้งอาจยังไม่ใช่ Keyword ทำเงิน เหมาะเป็น keyword ตั้งต้นมากกว่า
2. Niche Keyword คำที่ขยายความ Mass Keyword มีความเฉพาะเจาะจง มีปริมาณค้นหาไม่สูงมากเมื่อเทียบกับ Mass Keyword หากเว็บเรามีการติดอันดับหน้าแรกที่คำ Niche Keyword โอกาศขายของได้มีสูงมากเลยทีเดียว
3. Longtail Niche Keyword คำที่เฉพาะเจาะจง ถ้าเราขายสินค้า คือคำที่แสดง ยี้ห้อ ชื่อรุ่น ทำเลที่ตั้งร้าน หากเราขายบริการ คือสิ่งที่แสดงความแตกต่างๆ ของธุรกิจ หรือชี้ชัดว่าเพื่อใคร
เป็นยังไงบ้างครับสำหรับ การจัดการ Keyword ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ สามารถช่วยคุณได้มากแค่ไหนคุณจะยังไม่เห็นผลหรอกครับหากไม่ลงมือทำเพราะคุณจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าลูกค้าคุณจะมีมากขึ้นหรือน้อยลงถ้าคุณยังไม่ได้ทำ เพราะไม่มีใครประสบความสำเร็จได้หากคุณไม่ได้ลงมือทำ









ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น