Content Marketing : หนังสือเกี่ยวกับการตลาด ที่จะช่วยให้คอนเทนต์คุณสุดปัง

Content Marketing : หนังสือเกี่ยวกับการตลาด ที่จะช่วยให้คอนเทนต์คุณสุดปัง



“หนังสือ” ก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่เราสามารถใช้ในการเพิ่มพูนความรู้ได้ดีเป็นอันดับต้น ๆ การอ่านหนังสือนั้นสำคัญและมีอะไรที่น่าสนใจอยู่เสมอ สำหรับหนังสือการตลาดที่เกี่ยวกับ Digital Marketing ก็เช่นกัน ที่ไม่ว่าแพลตฟอร์ม หรือ เทคโนโลยีจะเปลี่ยนผ่านไปมากแค่ไหนนั้นก็ยังมีออกมาอยู่เรื่อยๆ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับหนังสือที่ทุกคนสามารถหามาไว้ในครอบครองเพื่อการพัฒนาทักษะ และ กลยุทธ์ของทุกคนในด้าน Content Marketing กันจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย



1. Made to Stick
ภายในหนังสือเล่มนี้ จะมีทั้งการนำเรื่องราวหลาย ๆ เรื่องมาเปรียบเทียบกัน ซึ่งจะมีเพียงแค่ไม่กี่อันเท่านั้นที่จะถูกจดจำได้ เช่น เรื่องเล่าเกี่ยวกับการโจรกรรม “ไต” ของชายคนหนึ่งที่เกิดขึ้นหลังจากไปดื่มที่บาร์ ซึ่งจะมีการระบุว่าเหตุใดเรื่องเล่านี้เมื่อเราฟังแล้วจึงจำได้ ดังนั้นหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่เหมาะกับการนำมาใช้เป็นพื้นฐานในการคิด “ไอเดีย” ในการทำคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้เป็นที่น่าสนใจ เป็นที่น่าจดจำ ซึ่งสามารถทำได้ด้วยวิธีการต่าง ๆ มากมาย



2. Epic Content Marketing
สำหรับหนังสือการตลาดด้าน Content Marketing เล่มนี้ เรียกได้ว่าเป็นหนังสือการตลาดด้าน Content Marketing  ที่เป็น “คู่มือ” ชั้นดีสำหรับการทำContent Marketing  ซึ่งในหนังสือเล่มนี้ก็มีเนื้อหาทั้งการพูดถึง “15 สิ่งที่ทำให้ Content Marketing ไม่เกิดผลลัพธ์สำหรับธุรกิจ” และอีกหนึ่งใจความสำคัญภายในหนังสือการตลาดด้าน Content Marketing  เล่มนี้คือ “ทฤษฎีที่จะทำให้ Content Marketing ปัง” ซึ่งก็มีทั้ง การเติมเต็มความต้องการ มีความสม่ำเสมอ มีความเป็นมนุษย์ มีเจตคติ มุมมอง หลีกเลี่ยงการใช้คำพูดเชิงขายเกินจริงที่จับต้องไม่ได้ และสุดท้าย คือการทำให้โดดเด่นเป็นที่หนึ่งอยู่เสมอ



3. Content That Converts
สำหรับหนังสือการตลาดด้าน Content Marketing ในเล่มี้ ในยุคที่การทำ Content Marketing  มีเป้าหมายสำคัญเป็น “Conversion”  ซึ่งจากข้อความด้านบนก็บอกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยเนื้อหาภายในหนังสือเล่มนี้จะมุ่งเน้นไปที่การบ่งบอกถึงความสำคัญของการทำ Content Marketing  อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ผู้ชมมีส่วนร่วม มีความเชื่อมั่น ไปจนกระทั่งตัดสินใจซื้อ พร้อมกับองค์ประกอบสำคัญนั่นคือ “Call To Action” ที่ต้องใส่ลงไปในคอนเทนต์ เพื่อเปลี่ยนผู้พบเห็นให้กลายมาเป็นลูกค้า และไม่เพียงเท่านั้น แต่หนังสือเล่มนี้ยังเต็มไปด้วยการกระตุ้นให้เกิดการตั้งคำถามที่จะช่วยให้การทำ Content Marketing ของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะสำหรับ 3 หนังสือที่เกี่ยวกับการทำ Content Marketing ที่เราได้นำมาแนะนำเพื่อนๆวันนี้ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อการตลาดที่ใช่ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะถ้าเพื่อนๆสามารถวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้นั้นทันจะช่วยให้การทำคอนเทนต์เป็นอีกหนึ่งช่องทางเพื่อต่อยอดธุรกิจของคุณได้

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม